Gỗ hương thuộc nhóm mấy, có bao nhiêu loại, giá ĐẮT không?

Gỗ hương đá là gì? Gỗ hương thuộc nhóm mấy? Gỗ hương đá tốt không? Giá hương đá đắt không? Vô vàn các câu hỏi được đặt ra về dòng gỗ tự nhiên này. Vậy hãy cùng nhà máy gỗ luxury Quang Huy đi tìm lời giải đáp chính xác và chi tiết nhất ở nội dung bài viết dưới đây.

1. Gỗ hương là gì? Gỗ hương thuộc nhóm mấy?

gỗ hương thuộc nhóm mấy

Gỗ hương có thân gỗ to, cứng chắc và vân gỗ đẹp

Gỗ hương là gì? Gỗ hương được biết đến với nhiều tên gọi khác như gỗ giáng hương, song lã… Tên khoa học của loại gỗ này la Pterocarpus Macrocarpus. Gỗ hương thuộc nhóm cây họ đậu Fabaceae. Gỗ hương được phân bổ nhiều ở các nước Đông Nam Á như Campuchia, Lào. Ở nước ta, gỗ hương phân bổ chủ yếu ở Tây Nguyên, Tây Ninh, Kom Tum, Gia Lai, Đak Lak… Thân gỗ hương tròn với đường kính trung bình khoảng 1m, có những cây lâu năm đường kính thân đạt tới 2m.

Gỗ hương thuộc nhóm mấy? Gỗ hương thuộc nhóm 1 trong bảng phân loại gỗ của Việt Nam. Đây là một loại gỗ quý, nổi tiếng với độ bền cao, vân gỗ đẹp và mùi hương đặc trưng. Hiện nay, số lượng gỗ hương ở nước ta không có nhiều nên đa số nhập khẩu từ nước ngoài.

>> Xem thêm: Các loại gỗ nhóm 1 gồm loại nào? Có được khai thác không?

Như vậy, nội dung trên đã giải đáp câu hỏi “Gỗ hương thuộc nhóm mấy”. Tiếp theo, hãy cùng Quang Huy tìm hiểu về các loại gỗ hương nhé.

2. Có mấy loại gỗ hương? Kể tên từng loại

gỗ hương có mấy loại

Gỗ hương được chia thành nhiều loại, dựa vào nguồn gốc và đặc điểm

Gỗ hương có nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào vùng địa lý và đặc tính sinh học. Theo nguồn gốc xuất xứ, ta có các loại gỗ hương như: Việt Nam, Campuchia, Lào, Nam Mỹ và Nam Phi. Theo đặc điểm gỗ và tên gọi của từng vùng miến thì chia thành 10 loại. Gồm có:

  • Gỗ hương ta
  • Gỗ hương đỏ
  • Gỗ hương xám
  • Gỗ hương huyết
  • Gỗ hương nghệ
  • Gỗ hương đá
  • Gỗ hương vân
  • Gỗ hương chua
  • Gỗ hương thối
  • Gỗ hương thông

3. Gỗ hương có tốt không?

gỗ hương dó tốt không

Gỗ hương rất tốt, được đánh giá cao về độ bền và độ cứng chắc

Bên cạnh câu hỏi “gỗ hương thuộc nhóm mấy” thì nhiều người còn quan tâm đến “gỗ hương có tốt không?”. Câu trả lời ở đây là RẤT TỐT, được đánh giá rất cao trong ngành sản xuất nội thất.

Tại sao có thể đánh giá được gỗ hương TỐT. Đó là bởi gỗ hương có độ cứng và độ bền rất cao. Nó chịu được sự mài mòn, ít bị cong vênh, nứt nẻ hay biến dạng theo thời gian. Rất ít bị mối mọt tấn công, giúp các sản phẩm có tuổi thọ cao. Vì thế gỗ hương chủ yếu được ứng dụng trong nội thất cao cấp như bộ bàn ghế hoàng gia, giường tủ tân cổ điển, hoành phi câu đối gỗ hương…

sản phẩm làm từ gỗ hương

Ghế làm từ gỗ hương

Xét về yếu tố thẩm mỹ, Gỗ hương có vân gỗ đẹp, mịn màng và đa dạng, từ các đường vân thẳng đến những đường vân xoắn ốc phức tạp. Màu sắc của gỗ rất phong phú. Trải dài từ vàng nhạt, nâu đỏ đến màu cánh gián, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho các sản phẩm nội thất.

4. Giá gỗ hương bao nhiêu? ĐẮT hay RẺ

Giá gỗ hương thường khá cao so với nhiều loại gỗ khác do tính chất quý hiếm, độ bền cao và vẻ đẹp tự nhiên của nó. Tuy nhiên, giá cụ thể của gỗ hương có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại gỗ hương, nguồn gốc, kích thước và chất lượng của gỗ. Dưới đây là một số thông tin tham khảo về giá gỗ hương:

gỗ hương thuộc nhóm mấy

Giá gỗ hương khá cao nhưng chất lượng xứng đáng với đầu tư

  • Giá gỗ hương ta dao động khoảng 50.000.000 – 120.000.000 đ/m3
  • Giá gỗ hương đỏ Lào và Campuchia dao động khoảng 50.000.000 – 100.000.000 đ/m3
  • Giá gỗ hương đá Nam Phi dao động khoảng 28.000.000 – 30.000.000 đ/m3

Mặc dù giá thành cao, nhưng các sản phẩm từ gỗ hương mang lại giá trị sử dụng lâu dài và vẻ đẹp vượt thời gian, xứng đáng với sự đầu tư. Nếu anh chị đang xem xét mua nội thất gỗ hương, hãy liên hệ đến Quang Huy. Đây là nhà máy gỗ luxury sản xuất các sản phẩm nội thất gỗ cao cấp. Ngoài các sản phẩm gỗ hương đá, đơn vị đáp ứng tất cả các loại gỗ theo nhu cầu như gỗ gõ, gỗ óc chó… Tham khảo một số sản phẩm của xưởng gỗ Quang Huy.

mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên 3 cánh

Mẫu tủ quần áo gỗ tự nhiên 3 cánh

giuong-go-tan-co-dien-2

Giường ngủ bọc đệm da cao cấp

Với toàn bộ thông tin trên, Quang Huy đã giải đáp tất cả các câu hỏi “Gỗ hương là gì? Gỗ hương thuộc nhóm mấy?”. Nên tham khảo giá từ nhiều nguồn cung cấp uy tín và hãy xem xét kỹ các yếu tố chất lượng trước khi quyết định mua.

LIÊN HỆ

NHÀ MÁY GỖ LUXURY QUANG HUY
* Địa chỉ: Xóm 10 Tân Tiến, xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
* Hotline: 0941.369.112
* Email: xuonggoquanghuy@gmail.com
* Web: xuonggoquanghuy.com